แนะแนวทางก่อนจะเป็น ผู้รับเหมาทาสีบ้าน ต้องเตรียมตัวอย่างไร
แนะแนวทางก่อนจะเป็น ผู้รับเหมาทาสีบ้าน ต้องเตรียมตัวอย่างไร
สถานการณ์โควิดเชื่อว่าหลายคนต้องปรับตัวใหม่เปลี่ยนมาทำงานแบบ Work Form Home ทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้นและอาศัยช่วงหยุดยาวแบบนี้หันมารีโนเวทบ้านกันค่อนข้างมาก ทำเอาผู้รับเหมาทาสีบ้านยิ้มรับกันแก้มปริ แต่ใช่ว่าใครจะทำก็ได้ งานฝีมือที่ต้องอาศัยประสบการณ์และความชำนาญค่อนข้างสูง ไม่ใช่เพียงแค่ทาสีบ้านอย่างเดียว เบื้องหลังการทำงานหลังบ้านต้องมีความเป็นทีมเวิร์คสูงด้วยเช่นกัน การวางแผนเตรียมตัวที่ดีจะช่วยกำหนดขอบเขตของธุรกิจให้มีการดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นและมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งเป็นผลประโยชน์ทั้งตัวลูกค้าและตัวผู้รับเหมาเอง ทั้งยังหลีกเลี่ยงการเกิดข้อโต้แย้งกันในภายหลังด้วย
เลือกอ่านตามหัวข้อที่สนใจ
ขั้นตอนการวางแผนงานเตรียมตัวเป็นผู้รับเหมาทาสีบ้าน
1. กำหนดขอบเขตในการให้บริการ
อันดับแรกการเป็นผู้รับเหมาทาสีบ้าน เราต้องรู้ว่างานที่ให้บริการทาสีนั้น ศักยภาพของเราเอง ทีมงานหรือบริษัทมีขีดจำกัดความสามารถการให้บริการได้แค่ไหน เพื่อให้ผลงานที่ทำออกมามีคุณภาพมากที่สุด ลดการเกิดปัญหาช่างทิ้งงาน งานไม่เสร็จครบตามกำหนด โดยเริ่มจากแยกประเภทของงานจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เพื่อพิจารณางานเบื้องต้นระดับความยากง่าย ความสูง จำนวนพื้นที่ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ
ตัวอย่างการแยกประเภทของงาน
- ให้บริการทาสี บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คฤหาสน์ ที่พักอาศัยทุกขนาด
- ให้บริการทาสี ออฟฟิศ อาคาร สำนักงาน ร้านค้า สถานประกอบการทุกขนาด
- ให้บริการทาสี โครงการ หมู่บ้านจัดสรรต่างๆ
หมายเหตุ : ทุกประเภทที่มีความสูงไม่เกิน 10 ชั้น
2. วางขอบเขตในการดำเนินการ
1. ช่างจะตรวจสอบและวัดพื้นที่การทำงานก่อนการให้บริการทาสี หากขนาดพื้นที่มากกว่าที่ระบุในใบเสนอราคาจะเสนอราคาเพิ่มเติมตามขนาดพื้นที่จริง
2. ช่างจะทาสีในจุดที่วางแผนร่วมกับลูกค้าเท่านั้น
3. บริการนี้รวมเฉพาะการทำความสะอาดพื้นผิวและอุดโป๊วรอยแตกร้าวขนาดไม่เกิน 1 mm. ทารองพื้น 1 เที่ยว และทาสีทับหน้า 2 เที่ยว ตามรุ่นหรือเกรดสี และเฉดสีที่ผู้รับเหมาทาสีบ้านได้สรุปตกลงกับลูกค้า
4. บริการนี้ไม่รวมงานซ่อมแซมหรือแก้ไขผนังที่มีปัญหา เช่น ความชื้น ปูนที่เสื่อมสภาพ ผนังแตกร้าวจากโครงสร้าง, ผนังบิดเบี้ยวไม่ได้ฉากหรือรายการข้อบกพร่องอื่นๆ ของพื้นผิว
5. แจ้งระบุให้ชัดไปเลยว่า บริการนี้รวมหรือไม่รวมการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ถ้ามีการขนย้ายก็คิดค่าขนย้ายบาทต่อครั้งแล้วแต่ความยากง่ายในการขนย้าย ถ้าเป็นของมีค่าหรืออาจเกิดความเสียหายต้องแจ้งลูกค้าให้ดำเนินการเองก่อนเข้าทำงาน
6. บริการนี้ใช้เวลาดำเนินการกี่วันทำการระบุให้ชัดเจน สำหรับงานภายในพื้นที่ไม่เกินตารางเมตรขั้นต่ำ โดยผนังพร้อมทำงานไม่มีปัญหาที่ต้องแก้ไข
7. ในกรณีที่พื้นที่มากต้องวางแผนการทำงาน ต้องกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการและจำนวนทีมงานช่างทาสีผู้ให้บริการ
8. ในกรณีที่พื้นที่หน้างานมีความสูง และเป็นกรณีที่จำเป็นต้องตั้งนั่งร้าน จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการติดตั้งนั่งร้าน
3. เงื่อนไขการดำเนินการของผู้รับเหมาทาสีบ้าน
1. เฉดสีที่ทาต้องยืนยันรหัสจากลูกค้าเท่านั้น
2. ลูกค้ารับทราบราคาประเมินเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตกลงให้ทางผู้รับเหมาในนามบุคคลหรือบริษัท ดำเนินงานตามปริมาณงานและราคาประเมิน
3. ลูกค้ากำหนดให้ผู้รับเหมาในนามบุคคลหรือบริษัทเข้าปฏิบัติงานได้ในวันที่นัดหมาย หลังจากลงนามเอกสารในใบเสนอราคาแล้ว
4. ลูกค้ารับทราบว่า ค่าบริการทาสีดังกล่าวไม่รวมการซ่อมแซมสภาพผนังปูนที่ชำรุด ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบและจัดการพื้นที่ให้มีสภาพเรียบร้อยก่อนวันดำเนินงานที่ได้ตกลงไว้กับผู้รับเหมาทาสีบ้าน เพื่อเข้าดำเนินงาน
5. ลูกค้าลงนามเอกสารในใบเสนอราคาและชำระเงินค่าบริการก่อนเข้าดำเนินการตามเงื่อนไข
6. ความเรียบร้อยของหน้างานเป็นไปตามมาตรฐานการทำงานสำหรับงานบริการทาสีและดุลยพินิจของผู้รับเหมา/บริษัท
7. ผู้รับเหมาและทีมช่างจะขออนุญาติในการใช้ห้องน้ำ หรือพื้นที่ของลูกค้าในการล้างอุปกรณ์ต่างๆ
8. หากผู้รับเหมา/บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าการดำเนินการมีความอันตรายหรือไม่ได้มาตรฐาน ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการและหักค่าใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 20%
9. กรณีลูกค้าต้องการเปลี่ยนเฉดสี ผู้รับเหมา/บริษัทจะคิดค่าบริการให้ใหม่ทุกกรณี
10. กรณีที่ผู้รับเหมา/บริษัทให้บริการทาสีเรียบร้อยและมีการส่งมอบงาน ลูกค้าจะต้องตรวจรับงานและแจ้งปัญหาที่พบภายในกี่วัน กำหนดวันให้ชัดหลังจากส่งวันส่งมอบงาน หากไม่มีการแจ้งตามระยะเวลาที่กำหนดทางผู้รับเหมา/บริษัทถือว่าลูกค้ายินยอมรับมอบงานตามที่ทีมงานได้ส่งมอบ
4. เงื่อนไขการรับประกันผลงาน
1. ผู้รับเหมาทาสีบ้านต้องกำหนดระยะเวลารับประกันกี่เดือนหรือกี่ปี ควรระบุให้ชัดเจน
2. รับประกันผลงานหลังการให้บริการทาสี จากปัญหาอันเกิดจากคุณภาพสี การรับประกันนี้จะไม่ครอบคลุมถึงความเสียหายต่างๆ อันเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้ ให้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมเป็นข้อ
ตัวอย่างการระบุความเสียหายที่ไม่ครอบคลุม
- ความเสียหายอันเกิดจากพื้นผิวมีรอยแตกร้าวหรือเสียสภาพ
- ความเสียหายอันเกิดจากพื้นผิวมีความชื้นหรือมีน้ำรั่วซึมเข้าผนังได้
- ความเสียหายอันเกิดจากการกระแทกขูดขีด เนื่องจากการใช้งาน
- ความเสียหายอันเกิดสารทำละลายและสารเคมีต่างๆ ซึ่งมิได้เกิดขึ้นตามสภาพการใช้งานปกติ
- ความเสียหายอันเกิดจาก อัคคีภัย, ภัยธรรมชาติ, แหล่งความร้อนเกินกว่าสภาวะอากาศปกติหรือเหตุสุดวิสัยอันไม่สามารถคาดการณ์ไว้ล่วงหน้า
3. กรณีที่พบปัญหาและต้องการแจ้งแก้ไขงานรับประกัน จะต้องแจ้งภายในกำหนดที่กี่วัน (ตามที่ระบุกำหนดวันไว้นับจากวันส่งมอบในเงื่อนไขการดำเนินการ)
5. มาตรฐานการทำงานบริการทาสี
เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก จุดขายหลักของงานบริการทาสี คือ ช่างทาสี ที่จำเป็นต้องมีทักษะความเชี่ยวชาญทางด้านงานทาสี สามารถลงลึกถึงสาเหตุปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้านลูกค้าได้อย่างแท้จริงและแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด พร้อมสร้าง มาตรฐานการทำงานบริการทาสี ที่ช่างทาสีต้องมี ลูกค้าประทับใจในการบริการพร้อมเป็นลูกค้าต่อไป มีโอกาสแนะนำบริการและสร้างลูกค้ารายใหม่เพิ่มมากขึ้น
สำหรับการเป็นผู้รับเหมาทาสีบ้าน เรียกได้ว่ามีรายละเอียดยิบย่อยค่อนข้างเยอะพอสมควร ไม่ใช่เฉพาะงานบริการทาสีเท่านั้น งานธุรกิจอื่นๆ ก็เช่นกันต่างต้องมีการวางแผนเตรียมตัวมาอย่างดี เพื่อความเป็นมืออาชีพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับองค์กรธุรกิจ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Call center : 02-815-5001 (ปรึกษาเราฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย)
Line Official : @wowdecor หรือ คลิกเพิ่มเพื่อน
Facebook : WowDecor บริการรับทาสีบ้าน คอนโด
เยี่ยมเลยครับ น่าจะมีผรม.ที่มีคุณภาพชิวิตที่ดีขึ้น
เยี่ยมเลยครับ อย่างน้อยเอามาเป็นพื้นฐาน ในการพิจารณา ผรม. ได้เลย
ปกป้องปกปิดรอยแตกร้าว ปกปิดรูพรุนเล็กๆยนพื้นผิวที่ไม่เรียบได้ดีมาก สุดยอด
ขอบคุณการแนะนำที่ดีๆ เเบบนี้เราก็เป็น ผรม. ได้เองแล้ว
🦄 ก่อนจะดูผู้รับเหมา เราต้องดูบ้านตัวเองก่อนใช่มัยคะ สภาพบ้านขนาดนี้ แก้งานแต่ละจุดต้องรู้เองก่อน 🦄
บริการดีมากค่ะ
ได้อ่านแล้วอยากเป็น ผู้รับเหมาเองแล้ว
เป็นผู้รับเหมาเองได้เลยนะเนี่ย
เราต้องเป็นช่าง ให้ได้ ขอบคุณมากครับกำคำแนะนำดีๆ
บริการดี ละเอียดมาก น่าไว้วางใจ
สวยงามมากคับ