Enter your keyword

4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการทาสีบ้านหลังน้ำท่วม

4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการทาสีบ้านหลังน้ำท่วม

4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการทาสีบ้านหลังน้ำท่วม | Wow Decor

           ปีนี้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก หลังน้ำลด การฟื้นฟูบ้านอาจเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะในส่วนของผนังที่ได้รับความเสียหายจากน้ำ การทาสีบ้านเป็นอีกวิธีที่ช่วยคืนความสวยงามให้กับบ้านได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการทาสีภายนอก ทาสีภายใน หรือแม้กระทั่งการรีโนเวทบ้าน ซึ่งนี่คือ 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่สามารถทำได้

1. ล้างทำความสะอาดผนัง

          หลังน้ำท่วม ผนังบ้านมักเต็มไปด้วยคราบสกปรกและเชื้อรา ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อราผสมกับน้ำ (อัตราส่วน 1:10) ขัดทำความสะอาดคราบเชื้อราออกให้หมด จากนั้นขูดสีที่ล่อนออกให้เรียบร้อย แล้วล้างผนังให้สะอาด ปล่อยให้แห้งสนิทประมาณ 1-2 วัน ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนถัดไป

2. ทาสีรองพื้นปูนเก่า

          เมื่อผนังแห้งดีแล้ว ควรทาสีรองพื้นปูนเก่าเพื่อช่วยเพิ่มการยึดเกาะของสีจริง ทำให้สีติดทนนานและสวยงามมากขึ้น โดยเฉพาะหากคุณต้องการปรับปรุงบ้าน ทาสีภายนอก หรือทาสีภายในใหม่ สีรองพื้นจะช่วยให้สีดูเนียนสม่ำเสมอมากขึ้น

3. อุดโป๊วรอยร้าว

         ถ้าพบรอยร้าวบนผนัง ควรใช้กาวโป๊วอุดรอยร้าวให้เรียบเสมอกับผนัง รอให้แห้งก่อนจะเริ่มทาสีจริง การอุดโป๊วรอยร้าวจะช่วยให้ผนังดูเรียบร้อยและสวยงามขึ้นเมื่อทาสีจริง

4. ทาสีจริง

         เลือกสีที่ต้องการและทาสีจริงบนผนัง 2-3 รอบ เพื่อให้ได้สีที่เนียนสวยและคงทน ควรทิ้งเวลาให้สีแห้งสนิทระหว่างรอบประมาณ 2-3 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะทาสีบ้าน ทาสีคอนโด หรือสีหลังคา ขั้นตอนนี้จะช่วยให้บ้านของคุณดูสดใสและใหม่อีกครั้ง

แค่ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ผนังบ้านของคุณจะกลับมาสวยเหมือนใหม่ นอกจากนี้ Wow Decor ยังให้บริการหลากหลาย เช่น ทาสีดาดฟ้า งานไม้ ขัดเคลือบพื้นไม้ สีสร้างลาย โครงเหล็ก และการกันซึมดาดฟ้า อีกทั้งยังมีบริการกำจัดปลวกและบริการอื่นๆ ที่จะช่วยฟื้นฟูและปรับปรุงบ้านของคุณได้อย่างครบวงจร 

เลือก Wow Decor เพื่อความสวยงามและความคุ้มค่าที่บ้านของคุณควรได้รับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call center : 02-815-5001 (ปรึกษาเราฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย)

Line Official : @wowdecor หรือ คลิกเพิ่มเพื่อน

Facebook WowDecor บริการรับทาสีบ้าน และคอนโด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *